เกี่ยวกับเลดี้มีดี

รูปภาพของฉัน
BKK, Thailand
สวัสดีค่ะ "เลดี้มีดี" อดีตเคยเป็นแอร์โฮสเตส รักอิสระ มีความสุข และสนุกกับงาน แต่ึถึงจุดอิ่มตัวกับอาชีพนี้ และตามหาฝันที่จะมีอาชีพอิสระ ทำที่ไหนก็ได้ในโลก จึงยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า จนมาศึกษาอย่างจริงจังกับการตลาดแนวใหม่ที่เราเรียกว่า Online Marketing และได้มารู้จักกับธุรกิจสุดฮิปของคนยุคนี้ "Global Rich Club" ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าจ่ายจริง ชัวร์ 100% ตามไปดูกันเลยค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Social Media คือ



นิยามของ Social Media สามารถแยกองค์ประกอบได้ 3 อย่าง ดังนี้

  1. เป็นสื่่อที่แพร่กระจายด้วยปฏิสัมพันธ์เชิงสังคม คือ การแบ่งปันเนื้อหากันในรูปของ เนื้อหา รูปภาพ เสียง หรือ วีดีโอ เมื่อมีเรื่องราวที่น่าสนใจ จนเกิดสภาพ Talk of the town เมื่อยู่ในโลกออนไลน์ทำให้การแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
  2. ลักษณะของการแพร่กระจายข่าวสารเปลี่ยนไปจากเดิม คือ จากเดิมลักษณะของการส่งสารในแบบทีวี วิทยุ โทรทัศน์ เป็นในลักษณะทางเดียว แต่เมื่อเป็นสังคมแบบ Social Network ทำให้เกิดการส่งสารแบบ 2  ทาง ระหว่างผู้ผลิต และ ผู้บริโภค ทำให้เกิดสภาพใหม่ของกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน โดยที่ไม่มีใครเข้ามาควบคุมเนื้อหาการพูดคุยกันได้
  3. เป็นสื่อที่เปลี่ยนพวกเราจากคนธรรมดาเป็นผู้ผลิตเนื้อหา Social Media เป็นสื่อที่แทบไม่มีต้นทุน ทำให้ใครๆ ก็สามารถผลิตเนื้อหาและกระจายไปยังผู้รับสารได้อย่างเสรี และถ้าหากใครผลิตเนื้อหาโดนใจคนหมู่มากก็จะกลายเป็นผู้ทรงอิทธิผลในโลกออนไลน์ได้ทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น