เกี่ยวกับเลดี้มีดี

รูปภาพของฉัน
BKK, Thailand
สวัสดีค่ะ "เลดี้มีดี" อดีตเคยเป็นแอร์โฮสเตส รักอิสระ มีความสุข และสนุกกับงาน แต่ึถึงจุดอิ่มตัวกับอาชีพนี้ และตามหาฝันที่จะมีอาชีพอิสระ ทำที่ไหนก็ได้ในโลก จึงยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า จนมาศึกษาอย่างจริงจังกับการตลาดแนวใหม่ที่เราเรียกว่า Online Marketing และได้มารู้จักกับธุรกิจสุดฮิปของคนยุคนี้ "Global Rich Club" ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าจ่ายจริง ชัวร์ 100% ตามไปดูกันเลยค่ะ

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รู้จัก MLM ให้ถึงแก่น


หลายคนอยากกระโดดลงมาทำธุรกิจเครือข่าย , Network Marketing , หรือ MLM เคยรู้กันหรือไม่ว่า มันคืออะไร และแตกต่างจากการตลาดแบบปกติทั่วไปอย่างไร


พูดง่ายๆ ก็คือ ธุรกิจเครือข่ายเป็นเพียงการตลาดอีกระบบหนึ่งที่เรากระจายสินค้า และบริการจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยที่มาในรูปแบบของ ธุรกิจที่ยอมให้คนธรรมดาอย่างพวกเราได้รับส่วนแบ่งของกำไรด้วย นั่นเอง


โดยปกติแล้วผู้ผลิตจะต้องนำสินค้าของตัวเองให้วิ่งไปหาผู้บริโภคให้มากที่สุดและเร็วที่สุด โดยให้ผู้บริโภครู้จัก สัมผัส พบเห็น สินค้าของพวกเขาให้มากที่สุดโดยผ่านสื่อโฆษณา ทั้ง วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ หรือ ตามนิตยสารต่างๆ และต้องให้พ่อค้าคนกลางเป็นผู้กระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภค 






ในทางกลับกัน สินค้าชนิดเดียวกัน แต่ ทำการตลาดแบบธุรกิจเครือข่าย ผู้ผลิตสินค้ามีหน้าที่แนะนำสินค้าหรือบริการในลักษณะที่เรียกันว่า "โอกาส" ในการดำเนินธุรกิจ (ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับเฟรนไชส์)  ให้แก่นักธุรกิจอิสระจำนวนมาก โดยที่ผู้ผลิตส่งสินค้าให้แก่นักธุรกิจเหล่านี้ในรูปแบบเดียวกับการขายส่ง ให้การอบรม ความรู้ ทักษะต่างๆ ที่มีส่วนช่วยในการส่งเสริมการขาย


นักธุรกิจอิสระเหล่านี้ก็จะแนะนำผลิตภัณฑ์และโอกาสในการทำธุรกิจให้กับบุคคลอื่น จนเกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องแบบเดียวกันไปเรื่อยๆ การตลาดแบบเครือข่ายให้ความรู้สึกของ "ความเป็นหุ้นส่วน" โดยที่นักธุรกิจอิสระเอง และตัวบริษัทเครือข่าย เป็นไปในลักษณะพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน


การทำงานในลักษณะนี้ช่วยให้บริษัทตัดงบประมาณจำนวนมากที่ใช้ในการขายและการกระจายสินค้า ไม่ต้องทำโฆษณา เพราะหน้าที่ตรงนี้ ส่งต่อให้นักธุรกิจอิสระที่ดำเนินการโฆษณาในลักษณะ "ปากต่อปาก" และเงินที่ทางบริษัทประหยัดจากการลดค่าโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ก็เปลี่ยนมาเป็น "ค่าคอมมิชชั่น" ให้แก่นักธุรกิจอิสระ หรือ สมาชิก แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น