เกี่ยวกับเลดี้มีดี

รูปภาพของฉัน
BKK, Thailand
สวัสดีค่ะ "เลดี้มีดี" อดีตเคยเป็นแอร์โฮสเตส รักอิสระ มีความสุข และสนุกกับงาน แต่ึถึงจุดอิ่มตัวกับอาชีพนี้ และตามหาฝันที่จะมีอาชีพอิสระ ทำที่ไหนก็ได้ในโลก จึงยอมเปลี่ยนแปลงเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า จนมาศึกษาอย่างจริงจังกับการตลาดแนวใหม่ที่เราเรียกว่า Online Marketing และได้มารู้จักกับธุรกิจสุดฮิปของคนยุคนี้ "Global Rich Club" ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าจ่ายจริง ชัวร์ 100% ตามไปดูกันเลยค่ะ

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ความอยาก" ระเบิดทุกสิ่ง


ความอยาก เป็นเหมือนเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดที่ทำให้เราได้ไปถึงฝัน ความอยากไม่ใช่อะไรที่คุณอยากได้เหมือนแฟชั่นที่คุณซื้อเพียงชั่วคราว แต่มันควรจะเป็นความอยากได้บางอย่าง อย่างแท้จริง

ความอยาก เปรียบเสมือน น้ำมัน
ความอยาก เปรียบเสมือน อาหารที่คนต้องกิน

คนส่วนใหญ่มักพูดว่า เขาตั้งใจทำแล้วแต่ไม่สำเร็จ หรือทำแล้วออกมาไม่ดีอย่างที่คิด หรือตั้งใจทำแล้วแต่ล้มเหลวตลอด จนชีวิตนี้ไม่เคยพบความสำเร็จใดๆ เลย

คุณลองย้อนถามตัวเองว่า
คุณมีความกระหายมากพอไหม ที่จะพิชิตความสำเร็จ

ทำไมความอยากถึงสำคัญ

                     แล้วเราจะสร้างความอยากได้อย่างไร ???????

                 

ถ้าเราติดอยู่ในความสบายสิ่งที่ฆ่าความอยากของคุณคือ Comfort Zone หรือ พื้นที่ที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ ไม่กล้าทำอะไรที่ไม่คุ้นเคย ไม่กล้าเผชิญปัญหากับโลกภายนอก 

                คนส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะมักติดการใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ Comfort Zone เช่น ทำงานประจำ มีเงินเดือนทุกเดือน เพียงเท่านี้ก็คิดว่าชีวิตมั่นคงแล้ว ไม่เห็นจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไร

                ทุกคนอยากประสบความสำเร็จ แต่ทั้งหมดถูกปิดกั้นด้วยความกลัว และพื้นที่ Comfort Zone แต่ถ้าคุณกล้าก้าวออกจากความกลัว และลงมือทำทันที ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่มหาศาลในเวลาต่อมา

"มนุษย์เรามักกลัวสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น"

เทคนิคสร้างความอยาก และ ดึงตัวเองออกจากกรอบเดิม
  1. คุณต้องสร้างความเจ็บปวดบางอย่างที่ทำให้คุณคิดจะเปลี่ยน เพราะถ้าไม่มีความเจ็บปวด ชีวิตคุณก็จะไม่เปลี่ยน เช่น คุณตัน อิชิตัน เขามาจากครอบที่ยากจน เริ่มต้นทุกสิ่งทุกอย่างจากศูนย์ แต่คุณตันใช้ความกล้า และความอยากประสบความสำเร็จ เป็นแรงผลักดันอยู่เบื้องหลัง จึงมีแรงขับเคลื่อนจากภายในที่ช่วยผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จ
          คุณต้องหาความเจ็บปวดของตนเองให้เจอ แล้วทำให้เรารู้สึกว่า ถ้าเรายังเป็นแบบนี้อยู่จะไม่มีความสุข เราจะรู้สึกแย่ เพราะฉะนั้น ถ้าเราอยากหลุดพ้นจากความเจ็บปวดเหล่านี้เราต้องยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง "เปลื่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า"

      2. หาเป้าหมายให้เจอ เมื่อมีความอยากที่ชัดเจนแล้ว ต้องตั้งเป้าหมาย แล้วลงมือทำทันที มันเหมือนกับว่า คุณอยากผอมมากๆ แต่คุณไม่ลงทำ มันก็จะเกิดช่องว่างระหว่าง ผลลัพธ์กับการไม่ลงมือทำ


                เมื่อคุณมีคำตอบให้ตัวเองแล้ว สะสมแรงอัด สะสมเชื้อเพลิง สะสมความอยากให้เต็มที่ เดินหน้าเต็มกำลัง พร้อมทะยานขึ้นจากความหลับใหล ผ่านแรงเสียดทาน มุ่งหน้าสู่เป้าหมาย นั่นคือ การประสบความสำเร็จในชีวิตนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น